CHUYÊN TRANG CHUYỂN ĐỔI SỐ


Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn

Nguyên Vụ trưởng Vụ Thư viện trao tặng sách cho Thư viện Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

Chiều 11/3, Tiến sỹ Vũ Dương Thúy Ngà, nguyên Vụ trưởng Vụ Thư viện, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tới thăm Thư viện Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Thư viện Bộ) để tặng sách và tìm hiểu một số sản phẩm và dịch vụ của thư viện phục vụ bà con nông dân. Tham dự buổi gặp mặt và làm việc có ông Đặng Duy Hiển, Phó Giám đốc Trung tâm Chuyển đổi số và Thống kê nông nghiệp (DTS).


Tiến sỹ Vũ Dương Thúy Ngà và ông Đặng Duy Hiển chụp ảnh kỷ niệm tại buổi tặng sách

Tiến sỹ Vũ Dương Thúy Ngà đã trao tặng một số loại sách để góp phần duy trì và phát triển các tủ sách mở cho Bộ NN&PTNT. Đặc biệt, Tiến sỹ giới thiệu “Bộ sưu tập bài viết của Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp nhiệm kỳ 2015-2020”. Qua bút danh Xích lô, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp ngày đó, nay là Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Minh Hoan đã gửi đến bạn đọc những bài viết liên quan đến vấn đề kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội,… thông qua những câu chuyện ngắn gọn, súc tích, những bài viết mang tính giá trị giáo dục cao, tính nhân văn sâu sắc và luôn mang tính thời sự có tính động viên, khích lệ cao.

Bên cạnh đó, Tiến sỹ Vũ Dương Thúy Ngà cũng đã giới thiệu cuốn sách “Một số mô hình phát triển văn hóa đọc ở Việt Nam” do nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản. Cuốn sách đã cho thấy những cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả và những mô hình tiêu biểu trong việc lan tỏa, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng nhằm nâng cao tri thức, tạo cơ hội học tập và thúc đẩy xây dựng xã hội học ở Việt Nam. Thư viện Bộ cũng là một trong những mô hình tiêu biểu được giới thiệu trong sách: “Xác định đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số là một định hướng chiến lược, Thư viện Bộ đã từng bước đầu đạt được những kết quả tích cực trong xây dựng nguồn dữ liệu số về khoa học, công nghệ ngành; từng bước chuyển đổi nguồn dữ liệu số kết hợp với ứng dụng công nghệ thông tin để tổ chức quản lý, tra cứu và chia sẻ nguồn dữ liệu ngành, xây dựng các sản phẩm và dịch vụ chất lượng đáp ứng yêu cầu tin ngày một cao của người dùng tin trong ngành và cả nước.


Tiến sỹ Vũ Dương Thúy Ngà tặng sách Thư viện Bộ NN&PTNT

Thư viện Bộ đã trở thành một công cụ quan trọng để thực hiện tạo dựng môi trường hệ sinh thái số nông nghiệp làm nền móng, kiến tạo thể chế, thúc đẩy chuyển đổi từ “sản xuất nông nghiệp” sang “kinh tế nông nghiệp”; phát triển nền nông nghiệp công nghệ cao theo hướng chú trọng nông nghiệp thông minh, nông nghiệp chính xác, tăng tỷ trọng của nông nghiệp công nghệ số trong nền kinh tế; góp phần thực hiện tri thức hóa nông dân, góp phần xây dựng đất nước mạnh giàu.”

Kết thúc buổi làm việc, Phó Giám đốc Đặng Duy Hiển cảm ơn sự ủng hộ của Tiến sỹ Vũ Dương Thúy Ngà và yêu cầu phòng Thông tin - Thư viện duy trì, phát triển các sản phẩm và dịch vụ để tiếp tục chia sẻ, đáp ứng các yêu cầu bạn đọc, đặc biệt là hỗ trợ bà con nông dân trong sản xuất nông nghiệp nâng cao đời sống kinh tế, tìm hiểu các chính sách mới của ngành…

(Hậu Vũ)

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn