CHUYÊN TRANG CHUYỂN ĐỔI SỐ


Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn

Tọa đàm "Giới thiệu công nghệ sách số của Nhà xuất bản Nông nghiệp"

Ngày 22/11, tại Thư viện Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT), Trung tâm Chuyển đổi số và Thống kê Nông nghiệp tổ chức chương trình tọa đàm với chủ đề “Giới thiệu công nghệ sách số của Nhà xuất bản Nông nghiệp”.


Ông Nguyễn Quốc Toản - Giám đốc Trung tâm Chuyển đổi số và Thống kê Nông nghiệp phát biểu tại buổi Tọa đàm

Các diễn giả tham dự tọa đàm gồm có: TS Nguyễn Chí Công – Nguyên Trưởng ban Khoa học công nghệ Hội Tin học Việt Nam, TS. Lê Lân Giám đốc Nhà xuất bản Nông nghiệp. Ngoài ra, khách mời còn có đại diện của các đơn vị trực thuộc Bộ NN&PTNT và nhiều bạn đọc của Thư viện Bộ NN&PTNT.

Buổi Tọa đàm diễn ra phù hợp với xu thế chuyển đổi số, nhằm thúc đẩy ứng dụng công nghệ thông tin nói chung và đẩy mạnh chuyển đổi số nói riêng trong các cơ quan, tổ chức thông tin – thư viện. Đặc biệt, Tọa đàm thông tin đến bạn đọc về một loại hình xuất bản phẩm sẽ phát triển mạnh trong tương lai, giúp bạn đọc khai thác và sử dụng thông tin hiệu quả phục vụ trong tất cả các lĩnh vực kinh tế - xã hội.


Quang cảnh buổi Tọa đàm “Giới thiệu công nghệ sách số của Nhà xuất bản Nông nghiệp”

Phát biểu tại tọa đàm, TS. Nguyễn Quốc Toản, Giám đốc DTS nhấn mạnh chuyển đổi số trước hết là chuyển đổi về nhận thức. Chính vì vậy, buổi tọa đàm hôm nay là một trong những hoạt động đầu tiên trong chuỗi sự kiện thúc đẩy thông tin thư viện số, tiếp sau đây Trung tâm sẽ tổ chức công bố định kỳ kết quả của các công trình nghiên cứu khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo.

Trong khuôn khổ buổi tọa đàm, diễn giả TS. Nguyễn Chí Công chia sẻ thông tin về quá trình phát triển và triển khai ứng dụng công nghệ thông tin ở Việt Nam và quá trình thực hiện cuốn sách số “1.000 điểm đến Đồng bằng Bắc Bộ” do Nhà xuất bản Nông nghiệp ấn hành. Từ cuốn sách số này, người đọc có thể khám phá nhiều điểm du lịch qua bản đồ, xác định được tọa độ điểm du lịch và nắm được thông tin cụ thể, rõ ràng về các di tích.

TS Lê Lân, Giám đốc Nhà xuất bản Nông nghiệp đã trình bày về ý tưởng xây dựng và phát triển sách điện tử, sách số và giới thiệu một số ấn phẩm mới của Nhà xuất bản Nông nghiệp. Theo TS Lân, thị trường sách số mở ra cơ hội lớn cho Trung tâm Chuyển đổi số và Thống kê nông nghiệp và Nhà xuất bản Nông nghiệp. Đồng thời, ông bày tỏ mong muốn hai đơn vị sẽ cùng phối hợp thực hiện xuất bản nhiều ấn phẩm số trong tương lai.

Phát biểu kết thúc tọa đàm, ông Đặng Duy Hiển, Phó giám đốc DTS nhận định rằng buổi tọa đàm đã đưa ra cái nhìn sâu sắc hơn về sách số và công nghệ xuất bản sách số. Đây là cơ sở bước đầu để DTS và các đối tác từng bước tiếp nhận loại hình xuất bản phẩm mới mang tính giá trị cao và phù hợp với xu thế phát triển của nhân loại./.

H.H (Mard.gov.vn)

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn