CHUYÊN TRANG CHUYỂN ĐỔI SỐ


Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn

Thảo luận hợp tác phát triển thư viện số với Viện nghiên cứu và Phát triển Tri thức số

Sáng 22/9/2023, Trung tâm Chuyển đổi số và Thống kê nông nghiệp (DTS) có buổi làm việc với Viện Nghiên cứu và Phát triển Tri thức số (IDK) tại trụ sở Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Buổi thảo luận có đại diện của DTS là ông Nguyễn Quốc Toản, giám đốc Trung tâm; lãnh đạo các phòng Thông tin và Thư viện và Chuyển đổi số và Hợp tác Quốc tế. Về phía IDK, ông Phạm Ngọc Lan, phó viện trưởng cùng ông Phạm Ngọc Hiển, chuyên gia công nghệ tới thăm và làm việc với Trung tâm.


Tại buổi thảo luận, IDK đã thể hiện sự cam kết mạnh mẽ trong việc hỗ trợ DTS kết nối các thư viện bằng các công nghệ tiên tiến, nhân rộng các mô hình thành công về thư viện tại Bộ Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn (MARD). IDK cũng đã mời DTS đến thăm viện để trao đổi kinh nghiệm và học hỏi thêm về các phương pháp tiên tiến trong lĩnh vực này. Đặc biệt, IDK đã đề xuất ký kết Thỏa Thuận Hợp Tác (MoU) để thắt chặt quan hệ giữa hai tổ chức và thúc đẩy việc hợp tác trong lĩnh vực chuyển đổi số và phát triển thư viện.

Phía DTS đã bày tỏ mong muốn của mình trong việc có sự hỗ trợ từ IDK để xây dựng Thư Viện Số MARD với khả năng kết nối và tích hợp thư viện ngành nông nghiệp với các chủ thể liên quan. Điều này hứa hẹn nâng cao khả năng truy cập thông tin và dịch vụ cho cộng đồng nông nghiệp và các bên liên quan.

Hai tổ chức đã thảo luận về việc tham mưu cho Bộ Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn trong nhiệm vụ xây dựng một Đề Án Tổng Thể cho Thư Viện Ngành Nông Nghiệp trong giai đoạn 2023-2025. Điều này sẽ giúp nâng cao vai trò của công tác thư viện trong việc hỗ trợ cho ngành nông nghiệp Việt Nam, đồng thời xây dựng chiến lược số hóa bền vững cho lĩnh vực này.

Cuối buổi thảo luận, IDK đã mời DTS đến làm việc tại viện trong thời gian tới để tiếp tục đàm phán và thực hiện các kế hoạch hợp tác cụ thể. Buổi thảo luận không chỉ đánh dấu sự hợp tác mạnh mẽ giữa DTS và IDK mà còn mở ra những triển vọng mới cho việc phát triển chuyển đổi số và thư viện nông nghiệp, từng bước nâng cao hiệu quả và hiệu suất của ngành nông nghiệp tại Việt Nam và góp phần vào sự phát triển bền vững của đất nước.


Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn